nhung-dieu-can-biet-ve-vo-y-khoa-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-chan

Những điều cần biết về vớ y khoa điều trị suy /giãn tĩnh mạch chân

Admin 05/08/2020

Những điều cần biết về vớ y khoa – giải pháp điều trị hiệu quả bệnh Suy tĩnh mạch
Sau nhiều ngày tìm hiểu thông tin để mua một đôi Vớ y khoa, tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp thêm thông tin và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, đang tìm mua cho mình hoặc người thân một đôi vớ y khoa điều trị Suy tĩnh mạch chân thật hiệu quả và đáng đồng tiền.
Vớ y khoa dùng để điều trị (hoặc mang thay vớ thường để phòng ngừa) Suy tĩnh mạch – Bệnh lý rất phổ biến đặc biệt là ở giới văn phòng, những người làm việc phải thường xuyên ngồi lâu, hoặc đứng lâu. (các triệu chứng sớm dễ thấy là mỏi chân, nặng chân, hoặc nặng hơn là nổi mạch máu li ti dưới da – tĩnh mạch mạng nhện)
Để tìm hiểu về bệnh suy tĩnh mạch, bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài viết trên Internet. Tham khảo trang dự án www.suytinhmach.com (suytinhmach.com), các bài viết ở đây đầy đủ, hình ảnh minh hoạ tốt, nên in ra giấy để xem. Trang web có mục Bác sỹ tư vấn miễn phí qua email, bạn cứ mô tả triệu chứng ở chân như thế nào, những gì bạn băn khoăn để nhận lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành.

Resigzed Image Click this bar to view the full image.


Vớ y khoa là gì ? ▪ Mua vớ y khoa ở đâu ? ▪ Giá bao nhiêu một đôi ? ▪ Những điều cần biết khi chọn mua vớ ?
Vớ y khoa là gì ?

Nguyên lý của vớ y khoa điều trị bằng áp lực chính xác, độ dốc áp lực được nhà sản xuất tính toán giảm dần đều từ dưới cổ chân lên đến đùi. Khi mang vớ sẽ giống như bơm hỗ trợ liên tục cho máu lưu thông tốt ở chân, ngay cả khi ngồi hoặc đứng thường xuyên.
Hiện nay trên thị trường có bán 2 loại: Vớ phòng ngừa suy tĩnh mạch và Vớ điều trị suy tĩnh mạch

Resigzed Image Click this bar to view the full image.


Mua vớ y khoa ở đâu ?
Các cửa hàng dụng cụ y khoa và một số nhà thuốc Bệnh viện đều có bán loại vớ này.
Dụng cụ y khoa khu Cống Quỳnh Q.1 (gần BV Từ Dũ), khu Trần Hưng Đạo Q.1 (Gần chợ Bến Thành) hoặc khu Thành Thái Q.10 (gần BV115)
Giá bao nhiêu một đôi ?
Vớ y khoa sản xuất tại CHLB Đức :
Phòng ngừa: vớ medi travel (ngồi văn phòng – ngồi lâu khi đi máy bay): 550.000đ
Điều trị : Vớ duomed gối: 580.000đ - Vớ duomed đùi: 900.000đ. Ngoài ra vớ điều trị còn có dòng mediven cao cấp, sợi vải mềm mịn và thời trang.
(giá này tham khảo tại cửa hàng nơi mua, tháng 5/2010)
Vớ y khoa Mỹ, Thụy sỹ hầu hết là xuất xứ Trung quốc: từ 400,000 đến 700,000 ngàn tùy nơi bán.
Tham khảo trang voykhoa.com (www.voykhoa.com) thương hiệu vớ medi cao cấp made in Germany.
Những điều cần biết khi chọn mua vớ ?
Đầu tiên bạn cần lưu ý khi mua hàng chăm sóc sức khỏe, hàng y tế nói chung:
1. Nơi sản xuất, xuất xứ, made in… KHÔNG NÊN theo tư vấn của người bán: công nghệ của…, tập đoàn toàn cầu, global, made from,… cách diễn giải tập đoàn toàn cầu hay công nghệ của… rất dễ gây nhầm lẫn cho người mua. Xe máy, máy tính, áo quần có thể made in China nhưng đối với hàng sức khỏe, điều trị, bạn nên tìm kỹ thông tin nơi sản xuất để yên tâm chất lượng điều trị - chăm sóc sức khỏe.
2. Công ty nhập khẩu có dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt (để hỏi khi không biết cách dùng như thế nào ??)
3. Đo size: mua vớ y khoa đòi hỏi phải đo size là số đo 3 vòng chân (cổ chân, bắp chân, vòng đùi). Bạn nên yêu cầu người bán đo size hoặc tự đo size theo hướng dẫn. Không nên mua vớ theo cân nặng – chiều cao.
4. Ngoài ra, các tiêu chuẩn chất lượng có giá trị tham khảo đối với sản phẩm. Thông thường các tiêu chuẩn này khó kiểm chứng đối với các mặt hàng Trung Quốc, Ấn Độ, …
Cách tìm Made in của vớ y khoa: Thông thường trên vỏ hộp đôi vớ có thể hiện made in. Tuy nhiên vớ Trung Quốc thường không để thông tin này. Để chắc chắn nhất bạn hãy tìm xem nhãn mác may dính lên trên topband của đôi vớ (thường nằm mặt trong, phải lộn ra xem).

Resigzed Image Click this bar to view the full image.


Theo kinh nghiệm của người bán DCYK lâu năm, Bác sỹ thường chọn vớ medi của Đức cho chỉ định điều trị suy tĩnh mạch, nhãn hiệu duomed hoặc mediven (website của nhà phân phối lagimed: www.voykhoa.com).
Nếu là người thường xuyên ngồi máy vi tính, làm việc văn phòng, nên chọn mang vớ phòng ngừa thay vớ thường từ giai đoạn sớm (loại vớ phòng ngừa cao đến gối). Không nên để các biến chứng nặng của Suy tĩnh mạch sẽ rất khó chịu về sau, ảnh hưởng tới sinh hoạt và làm việc hàng ngày.

Resigzed Image Click this bar to view the full image.


Triệu chứng sớm thường gặp của Suy tĩnh mạch: nặng chân, mỏi chân, vọp bẻ (chuột rút) trong khi ngủ, phù chân (phù nhẹ cuối ngày, hai bên mắt cá hoặc trên mu bàn chân), nổi mạch máu nhỏ li ti dưới da.
(st từ Internet.)